วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Online Business with Google

สรุปเนื้อหาที่ได้รับ

การนำระบบออนไลน์มาประยุกต์เพื่อใช้ในการดำเนินธุรกิจโดยการนำ ZMOTมา ใช้ช่วงเวลาที่ลูกค้าจะมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ก่อนหน้าที่จะไปถึงร้านค้า จริงกล่าวคือการค้นหาข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับตัวของสินค้าที่เกิดขึ้น ก่อนการไปที่หน้าร้านจริง โดยการเริ่มต้นการหามูลจาก รีวิวหรือสื่อๆ ทั้ง youtube Social Media หรือแม้แต่การใช้โทรศัพท์เพื่อดูรายละเอียดสินค้านั้นๆ เพื่อเป็นข้อมูลก่อนก่อนการตัดสินใจไปซื้อสินค้าที่หน้าจริง
1.Get your business online การมีตัวตนบนโลกออนไลน์ คือการค้นจาก Google แล้วเจอ มีผลของการค้นหาที่เป็นหน้าเว็บไซต์ของเรา
2.Be found –when customer is reading คือการถูกค้นหา การถูกค้นหา มี 2 ส่วน ที่ทำให้เราตัดสินใจได้ว่ามีตัวตน และผู้บริโภคจะพบเรา คือ Google adwords และ natural result(ผลเสิร์ซโดยปกติ)
3.Be reached Show where you are คือ การปรากฏตัวบนแผนที่ ซึ่งแผนที่นี้ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะเดี๋ยวนี้ผู้บริโภคจะค้นหาสถานที่ต่างๆ จากแผนที่ออนไลน์ แผนที่ออนไลน์เดี๋ยวนี้มี Google map street view ทำให้ลูกค้าสามารถเห็นสถานที่เสมือนจริงได้เลย
4.Get closer to your customer ต้องอาศัย Social media ซึ่งอาจจะเป็น Google + ของ Google ก็ได้ ซึ่งตอนนี้ Google+ มีฟีเจอร์เพิ่มขึ้นมาที่น่าสนใจคือ Google+ Hangouts ที่จะทำให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภคสนทนากันแบบวีดีโอ สามารถดึงไฟล์เอกสารพร้อมกันได้ ดูคลิปพร้อมกันได้
5.Increase your performance การวัดผลการทำการตลาด โดย Google ที่ชื่อว่า analytics.google.com ว่ามีผู้ใช้เว็บไซต์ของคุณอย่างไร เป็นต้น
6.Engage your customers : anywhere-anytime คือการค้นหาสินค้าและบริการทุกที่ ทุกเวลา จากสมาร์ทโฟน
7.Go Global (AEC) การเข้าถึงได้ทั่วโลก ทำให้เราสามารถขายสินค้าได้ทั่วโลก โดยใช้ Google translate ช่วยในการแปลภาษาให้สามารถเข้าใจและสื่อสารกันได้ในระดับหนึ่ง

Social media ไม่ใช่ว่าจะมีแต่การออนไลน์แบบไม่ออนไลน์ก็มี ถ้าพูดถึงการเปลี่ยนแปลงใน การตลาดการสื่อสารทางการตลาดก็ต้องเปลี่ยนไปการเปลี่ยนแปลงในการสื่อสารเป็น ตัวขับเคลื่อน ในการสร้างBrand ก็ไม่สามารถมีบทบาทในการสนทนากับลูกค้าได้ ถือว่าการทำการตลาดนั้นไม่ค่อยประสบความสำเร็จ การตลาดนั้นถือว่าล้มเหลว ถ้าจะสร้าง Brand ให้ประสบความสำเร็จจะต้องอาศัย Social มาช่วยในการสร้าง Social สามารถใช้ Brand ได้ 3 คำ คือ
1. Social
2. Dialogue
3. Share
พวกนี้มันจะอยู่ภายใต้คำว่า “ ปากต่อปาก ” มันจึงทำให้มีบทบาทในการตลาดมากขึ้นประชากรบนโลกจะมีความเป็นอิสระมากขึ้น
Media มี 4 ประเภท
1. OWNED MEDIA คือ ผู้ประกอบการเป็นเจ้าของเป็นสื่อของเราเอง
2. PAID MEDIA คือ สื่อที่ต้องมีการจ่ายผ่านสื่อ
3. EARNED MEDIA คือ ลูกค้าผู้บริโภคทั่วไปเป็นเจ้าของ
4. SOCIAL MEDIA คือ สังคมออนไลน์ที่ผู้ใช้เป็นผู้สื่อสารในเรื่องราวต่างๆผ่านเว็บไซต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น